Pool Villa บาง แสน
รีวิวภูเก็ต

เกาะล้าน รีวิว 2022

เกาะล้าน รีวิว 2022

เกาะล้าน รีวิว 2022

เกาะล้าน รีวิว 2022 เกาะล้าน เกาะสวยยอดนิยมที่พัทยา เดินทางจากกรุงเทพเพียงแต่ 2 ชั่วโมง มีหาดทรายที่ขาวบริสุทธิ์ น้ำทะเลสีฟ้าใสดุจทะเลอันดามัน ก็เลยทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมอย่างไม่ขาดสาย 

เกาะล้านอยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยา 7 ก.ม. มีชายหาดที่สวยงามหลายที่มีกิจกรรมทางน้ำให้เล่นสนุกมากมาย เช่น เรือลากร่มชูชีพ เรือสกี สกู๊ตเตอร์ มีที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ บรรยากาศดี ให้ได้นั่งชิล เรียกได้ว่ามาเกาะเดียวได้พักแบบเต็มที่ หลากรูปแบบ

เกาะล้าน รีวิว 2022

เกาะล้าน” อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย แถมยังมีน้ำทะเลใสแจ๋วอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากเล่นน้ำได้แล้ว เกาะล้านก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆเช่น ดำน้ำ ตกหมึก ขับเจ็ตสกี ฯลฯ อีกด้วย เรียกได้ว่า ไปเที่ยวได้สบายไม่ต้องรอวันหยุดยาวอยากรู้ว่าเกาะล้าน ท่องเที่ยวสนุกคุ้มขนาดไหน ก็ไปติดตามท่องเที่ยวตามสั่งกับแวนเฮ้วซิ่งกันได้เลย

ทำไมถึงต้องไปเกาะล้าน? – เกาะล้าน รีวิว 2022

ก่อนที่เราจะพาะเพื่อนๆไปรีวิวเกาะล้านกันแบบละเอียดยิบนั้น พัทยาพวกเรามาทำความรู้จักกับที่เที่ยวยอดฮิตใกล้กรุงเทพฯนี้กันก่อนดีกว่า สำหรับ “เกาะล้าน” ถือเป็นเกาะกลางทะเลที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก ใช้เวลาในการเดินทางไปเกาะล้าน 2-3 ชั่วโมงก็สามารถสัมผัสกับน้ำทะเลใสแจ๋วได้สบาย 

เหมาะกับเพื่อนๆท่ีมีเวลาว่างไม่มากนัก แต่ก็มาจัดหนักกับทริปเกาะล้าน 2 วัน 1 คืนได้เช่นกัน ทั้งยังยังเต็มไปด้วยร้านอาหารทะเล และก็ที่พักราคากันเองมากมาย เกริ่นมาถึงขนาดนี้แล้วเชื่อว่าร่างกายหลายคนอยากทะเลอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเก็บกระเป๋าแล้วไปลุยกันเลย!ที่พักจันทบุรีเปิดใหม่

การเดินทางไปเกาะล้าน

สำหรับการเดินทางไปจะค่อนข้างมีหลายเสต็บนิดนึง แต่ไหนๆเราก็ตั้งมั่นมารีวิวเกาะล้านกันแบบละเอียดแล้ว ก็ขอไล่เรียงให้เพื่อนๆสายชิลทั้งหลายได้เห็นภาพการเดินทางไปเกาะล้านกันแบบ Step by Step นิดนึง เริ่มตั้งแต่ กรุงเทพฯ-ท่าเรือแหลมบาลีฮาย 

ต่อด้วยดการเดินทางจาก ท่าเรือแหลมบาลีฮาย-เกาะล้าน ตอบทุกข้อสงสัยไปเลยว่า ไปเกาะล้านขึ้นเรือที่ไหน? หรือ ท่าเรือไปเกาะล้านมีจุดไหนบ้าง ปิดท้ายด้วย การเดินทางบนเกาะล้าน ไปถึงแล้วเพื่อนๆจะได้สัญจรกันอย่างสะดวกสบายนั่นเอง อ่านต่อได้ที่

กรุงเทพฯ-ท่าเรือแหลมบาลีฮาย – เกาะล้าน รีวิว 2022

  • รถส่วนตัว การเดินทางไปเกาะล้านด้วยรถส่วนตัวนั้นง่ายมาก จากจ.กรุงเทพฯขึ้นมอเตอร์เวย์รวมทั้งลงที่ด่านพัทยา ตรงไปยังพัทยาใต้ จะเห็นสะพานที่ใช้ข้ามไปแหลมบาลีฮาย จะข้ามไปจอดรถยนต์ที่ลานจอดรถของท่าเรือบาลีฮาย ค่าจอดชั่วโมงละ 30 บาท หรือหากที่จอดรถเต็ม ก็สามารถจอดได้ที่จุดรับฝากรถ รวมทั้งแน่ๆว่ารถจักรยานยนต์ จอดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
  • รถตู้ สามารถขึ้นได้ 2 สถานที่ด้วยกันเป็นสถานีขนส่งเอกมัย (ช่อง 48) รอบแรกเริ่มออกตั้งแต่ 05:30 น. เที่ยวสุดท้าย 20:00 น. ค่าโดยสารประมาณ 130 บาท หรือ สถานีขนส่งหมอชิต (อาคาร C) 128 บาท(สำหรับทางมอเตอร์เวย์) เมื่อถึงและต่อรถสองแถวหรือวินมอเตอร์ไซค์ไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮายได้เลย
  • รถทัวร์ สำหรับอัตราค่าโดยสารรถทัวร์จากกรุงเทพฯ-พัทยา จะอยู่ประมาณ 117 บาท มีให้บริการตั้งแต่ 05:30-18.30 น. สามารถขึ้นได้ที่ สถานนีขนส่งสายใต้ใหม่ นั่นเอง

ท่าเรือแหลมบาลีฮาย-เกาะล้าน

ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่นัก เราก็เดินทางมาถึง ท่าเรือ “แหลมบาลีฮาย” ให้เพื่อนๆเดินตามทางเพื่อลงไปยังท่าเรือที่หยุดรอนับท่องเที่ยวล่องไปยัง “เกาะล้าน” กันได้เลย โดยเพื่อนๆสามารถเลือกทางเรือที่จะใช้สัญจรไปยังเกาะล้านได้ตามความสะดวกเลย ไม่ว่าจะเป็น 

  • เรือโดยสาร ค่าโดยสาร 30 บาท ทุกเส้นทางและก็เรือจะออกจากท่าทุก 30 นาที ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที โดยมีท่าเรือ 2 ฝั่งให้เพื่อนๆได้เลือกขึ้นเป็น
  1. แหลมบาลีฮาย-หาดตาแหวน : ออกจากพัทยา 07:00-18:30 น.และก็ออกจากเกาะล้าน 06:30-18:00 น. (เรือออกทุก 30 นาที) เหมาะสำหรับ One Day Trip เพราะสามารถลงเล่นน้ำได้เลย
  2. แหลมบาลีฮาย-ท่าหน้าบ้าน : ออกจากพัทยา 08:00-13:00 น. แล้วก็ออกจากเกาะล้าน 13:00-16:00 น. เหมาะสำหรับผู้ที่ตั้งใจมาค้างคืน เพราะฝั่งนี้จะเป็นท่าเรือที่รวมจุดต่อรถไว้หลากหลาย
  • สปีดโบ๊ต เส้นทางนี้เราภูมิใจเสนอให้สายซิ่งโดยเฉพาะ เนื่องจากใช้เวลาไม่นานเพียง 15 นาทีก็ถึงที่หมายแล้ว โดยจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 200-300 บาท / คน
การเดินทางบนเกาะล้าน

เมื่อมาถึง “เกาะล้าน” ออกซ่ากันเสียที เมื่อก่อนจะตามไปรีวิวเกาะล้านแต่ละจุดที่พวกเราจัดมาให้นั้น ขอแนะนำช่องทางการเดินทางบนเกาะแสนงามใกล้กรุงเทพฯนี้ซะก่อน ซึ่งหลักๆแล้วจะมีให้ 2 ตัวเลือกด้วยกันเป็น 

  • เช่ามอเตอร์ไซค์ มีทั้งสิ้น 2 เรทคาด้วยกันเป็น 200-300 บาท / วัน (24 ชั่วโมง 400 บาท) รวมน้ำมัน หรือจะเช่าเป็น 100 บาท / ชั่วโมง ก็ได้ตามความต้องการเลย
  • รถสองแถว / มอเตอร์ไซค์รับจ้าง จะมีให้บริการตามจุดที่เที่ยวต่างๆสนนราคาอยู่ที่ 20-50 บาท ขึ้นอยู่กับตอนที่เพื่อนๆไปเที่ยวด้วย ว่าเป็น High Season หรือเปล่า

หาดสวยบนเกาะล้าน

หลังจากเดินทางกันมาพอสมควรแล้ว ก็ถึงเวลาที่พวกเราจะต้องมาดูรีวิวเกาะล้านสุดตะการตากันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่า มาถึงที่ทั้งทีจะเอาแค่ขาจุ่มน้ำทะเลก็คงจะไม่ใช่เรื่อง เพราะฉะนั้นเราจะพาสหายๆไปชื่นชมความงามของชายหาดบนเกาะล้านแบบทุกซอกหลืบของเกาะ จะมีหาดไหนถูกตาถูกใจบ้าง ไปดูกันเลย!

  • หาดตาแหวน

“หาดตาแหวน” ชายหาดขาวที่อยู่ติดรอบๆท่าเรือไปเกาะล้านนั่นเอง แถมยังมีสปีดโบ๊ตให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรมมันสุดเหวี่ยง ล่องน้ำโต้ลมกันอย่างสนุกสนาน หรือจะเดินลัดเลาะหาดกันแบบชิลๆ

  • หาดสังวาลย์

อีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่ห้ามพลาดอย่าง “หาดสังวาลย์” ที่มีไฮไลต์เป็นสะพานไม้สุดคลาสสิคไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวได้แวะเก็บภาพบรรยากาสวยๆก่อนลงไปเดินเที่ยวริมหาดกันแบบชิลๆใครที่มาถึงเกาะล้านแล้ว อย่าลืมแวะมาแชะภาพเก๋ๆกัน

  • หาดทองหลาง

เพื่อนๆผู้ใดกันที่อยากมานั่งพักชิลๆดูวิวริมทะเล เราก็เสนอแนะ “หาดทองหลาง” หาดทรายสีขาวนวลบนเกาะล้านที่เป็นอีกทั้งจุดชมวิวที่อยู่ไม่ไกลจากหาดตาแวนมากนัก เพราะฉะนั้นจะได้เห็นเรือต่างๆสัญจรผ่านไปมา นั่งดูทิวทัศน์ซึมซับความงามของทะเลพร้อมฟังเสียงคลื่นกระทบเรือก็ฟินดีเหมือนกันน

  • หาดตายาย

“หาดตายาย” อีกนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตที่อ่านรีวิวเกาะล้านทีไรก็จะต้องพบหาดนี้อยู่ในลิสต์ตลอด ด้วยความเงียบสงบ เหมาะกับการดูวิวในยามเย็น อีกจุดหนึ่งที่สำคัญเป็น “ท่าหน้าบ้าน” สถานที่นี้จะเป็น แหล่งชุมชน มีทั้งยังร้านอาหาร ,ร้านขายของฝาก, ร้านขายยา รวมถึงจุดซื้อทริปดำน้ำ ตกหมึก และก็กิจกรรมต่างๆบนเกาะนั่นเอง

  • หาดนวล

มารีวิวเกาะล้านกันต่อที่ “หาดนวล” ตั้งอยู่ตอนใต้สุด สำหรับสายชิล นั่งดูทิวทัศน์ได้ตลอดทั้งวัน เพื่อนๆจะได้สัมผัสกับทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่โอบล้อมอยู่ แล้วก็วิวภูเขาที่สวย ผู้หญิงเราขอเสนอแนะให้เตรียมเดรสสีขาวมาถ่ายรูปกับทุ่งหญ้า ถ่ายรูปแล้วออกมาสวยละมุนแน่นอน แต่ว่าถ้าต้องการถ่ายกับทุ่งหญ้า แม้กระนั้นแนะนำให้ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามานะ

  • หาดแสม

ไปต่อกันที่ “หาดแสม” ที่เที่ยวเกาะล้านที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเป็นหาดที่ยาวที่สุดในเกาะล้าน แถมยังมีจุดชมวิวกังหันลมด้วย ระหว่างทางจะเห็นกังหันที่จัดตั้งไว้สำหรับผลิตไฟฟ้าแบ่งบนเกาะ พอขึ้นไปจนถึงจุดชมวิวก็จะเจอกับวิวแบบ 360 องศาเลยทีเดียว แชะรูปสวยๆไปรีวิวเกาะล้านให้เพื่อนๆดูได้สบายเลย