รีวิว แต่งบ้าน pantip
รีวิวบ้าน

รีวิว แต่งบ้าน pantip

 รีวิว แต่งบ้าน pantip

รีวิว แต่งบ้าน pantip

ก่อนจะแต่งบ้านหรือ ตกแต่งภายใน หลายคนก็ต้องมีการหา ไอเดีย ไว้อ้างอิงใช่ไหมคะ รีวิว แต่งบ้าน pantip วันนี้ propertysmile เลยขอนำ รีวิวแต่งบ้าน และตกแต่งภายใน จาก pantip มาให้ชม ลองเลือกเก็บไอเดียแต่ง บ้านสวย ๆ ไปเป็นแรงบันดาลใจและไปประยุกต์ใช้ ปรับให้เข้ากับสไตล์ความชอบ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปชมกันเลยค่ะ

1. แต่งบ้านเดี่ยวสองชั้นกลิ่นอายญี่ปุ่น

 รีวิว แต่งบ้าน pantip
 รีวิว แต่งบ้าน pantip

ด้วยความที่ชอบท่องเที่ยวญี่ปุ่นกว่า 6 ปี และมีความหลงรักความสวยงาม อยู่สบาย และ ตกแต่งบ้านแบบเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น คุณ Mom Diary จึงนำมาปรับให้เข้ากับสไตล์ของเธอ เริ่มจากหน้า บ้าน ทำกันสาดสีขาวและทำรู ๆ เอาไว้ตรงกันสาดเล็ก เวลาฝนตก น้ำจะได้หยดเป็นเส้น ๆ มีมุมต้นไม้หน้าบ้าน สวนข้างบ้านปูหญ้าเทียมมีโต๊ะตัวเล็กเอาไว้นั่งเล่น

ที่โดดเด่นคือปลูกต้นลีลาวดีเอาไว้ แล้วก็จัดที่นั่งไว้นั่งเล่นรอบ ๆ ต้น ส่วนการ ตกแต่งภายในบ้าน เริ่มจากห้องนั่งเล่นแต่งด้วยผ้าม่านสีขาว มีมุมแกลลอรี่เล็ก ๆ ของบ้าน รวบรวมภาพครอบครัวและการท่องเที่ยวของเธอ ห้องครัวตกแต่งด้วยไม้และสีขาวดูเรียบง่าย ส่วนห้องนอนทำฉากกั้นตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำเพื่อความเป็นสัดส่วน แต่งด้วยมูลี่ไม้ ใครที่ชอบตกแต่งบ้านสไตล์นี้ เชื่อว่าถูกใจ แน่นอนเลยค่ะ

2. แต่งบ้านสไตล์มินิมอลพร้อมสวนไม้กระถางเล็กหน้าบ้าน

 รีวิว แต่งบ้าน pantip
 รีวิว แต่งบ้าน pantip

หลังจากย้ายเข้าบ้านใหม่เมื่อต้นปี คุณ Natnaree Pann ก็ยังไม่มีโอกาสได้ตกแต่งบ้าน แต่หลังจากที่ต้องกักตัวจึงมีเวลาลุกขึ้นมาแต่งบ้าน สไตล์มินิมอล เน้นความเรียบง่าย สวย สบายตา และใช้งานได้จริง โดยเน้นคุมโทนด้วยสีขาว-เขียว ซึ่งเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นก็เป็นของมือสองที่ซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ ช่วยประหยัดงบ แถมได้ของที่ถูกใจ เริ่มจากหน้าบ้านวางกระถางต้นไม้ต่าง ๆ ภายในห้องนั่งเล่นแบ่งเป็นโซนดูทีวีกับห้องครัวบิวต์อิน วางโต๊ะกินข้าวไม้ สำหรับห้องนอนชั้นบนเน้นโทนสีไม้กับผนังเขียวสบายตา อยากรู้ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ตามไปชมรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ

3. แต่งบ้านสไตล์ Home Cafe โทนสีขาว

 รีวิว แต่งบ้าน pantip
 รีวิว แต่งบ้าน pantip

บ้านสไตล์ Home Cafe เป็นอีกไอเดียแต่งบ้านที่หลายคนใฝ่ฝัน เจ้าของเพจ ถ่ายแฟน ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาจึงเนรมิตบ้านโทนขาว มีต้นไม้เขียว ๆ และเน้นแสงธรรมชาติ เริ่มจากมุมห้องรับแขกใช้สีขาวเป็นโทนสีหลักให้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ เช่น ผ้าม่าน โซฟา และพรม ตัดด้วยสี Earth Tone เข้าไปนิดหน่อย ช่วยให้รู้สึกอบอุ่น และมีสีเขียวจากต้นไม้อีกด้วย สำหรับโต๊ะวางทีวีเป็นไม้โอ๊ก ติดผ้าม่านสีขาวเพราะอยากได้แสงธรรมชาติ มุมครัวก็เน้นโทนสีขาว และวางต้นไม้แต่งตรงเฉลียงเล็ก ๆ เพิ่มความสบายตา

4. ตกแต่งบ้านเดี่ยวสองชั้นครึ่งหรูหราอลังการ

 รีวิว แต่งบ้าน pantip
 รีวิว แต่งบ้าน pantip

หลังจากได้บ้านเดี่ยวและเป็นเรือนหอด้วยไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับ คุณ น้าเบิร์ด BirdEyeView สมาชิกเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม แต่หลังจากได้ บ้านในฝัน มาแล้วเขาก็เริ่มหาผู้รับตกแต่งภายในจนสรุปแบบในที่สุด เริ่มจากภายนอกบ้านวางบล็อกตัวหนอนผสมกับหญ้าเทียม ภายในห้องรับแขกดูโออ่าประดับแชนเดอเลีย ไอเดียแต่งบ้าน pantip

ที่เป็นช่องแสงด้านบนติดตั้งม่านไฟฟ้า ชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ห้องรับแขกเดินคิ้วสแตนเลสโรสโกลด์ สำหรับห้องครัวติดผนังโมเสค ห้องนอนใช้เตียงไซส์อเมริกันคิงส์ บิวต์อินตู้เสื้อผ้าสูงสุดเพดาน ชั้นวางของตู้โชว์ใส่ขอบสแตนเลส์โรสโกลด์ พร้อมติด แชนเดอเลีย บ้านจัดสรร

5. ตกแต่งบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำแบบชายโสด

 รีวิว แต่งบ้าน pantip
 รีวิว แต่งบ้าน pantip

การแต่ง บ้าน บางครั้งอาจไม่ต้องมีสไตล์ที่ชัดเจนก็ได้ ขอเพียงแค่หยิบนู่นที่ชอบ หยิบนี่ที่ใช่ มาวางเรียง ๆ กันตามความเหมาะสม เหมือนอย่าง คุณ แบงค์สามร้อย สมาชิกเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม ที่ขอตกแต่ง บ้านเดี่ยวชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ตามสไตล์ชายโสด โดยมีเทคนิคคือ ซื้อของลดราคา รวมถึงสินค้าตัวโชว์ เพราะช่วยเซฟเงินได้ค่อนข้างมาก จากนั้นก็นำมาจัดวางจัดเรียงตามความเหมาะสมทีหลัง ใครอยากดูไอเดียเหล่านี้ตามไปชมกันได้เลยค่ะ Home

6. ตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น Japanese-Pastel โทนสีชมพู

 รีวิว แต่งบ้าน pantip
 รีวิว แต่งบ้าน pantip

การแต่ง บ้านสไตล์ญี่ปุ่น อาจไม่จำเป็นต้องเป็นสีแนวเอิร์ธโทนเสมอไป คุณ ลุงหมอขอพักร้อน สมาชิกเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม ได้นำเสนอไอเดียแต่งบ้าน Japanese-Pastel เน้นสีชมพูพาสเทลและของตกแต่งงานไม้ เริ่มตั้งแต่ ห้องนั่งเล่น เลือกเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวสีชมพู ได้แก่ ตู้สีชมพู เก้าอี้สีชมพู ตู้เย็นสีชมพู โคมไฟสีชมพู เป็นต้น สำหรับผ้าม่านก็ใช้สีชมพู ส่วน ห้องนอน ใช้โซฟาสีชมพูตัวใหญ่ เตียงนอนไม้โอ๊คกับที่นอนสีชมพู วาดแมวบนผนังเพิ่มความสดใส แหม… ใครชอบสีชมพู ลองลองมาชมรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลยค่ะ

7. ตกแต่งและต่อเติมบ้านเดี่ยวสองชั้นธรรมดาให้กลายเป็นบ้านสุดหรูหรา

 รีวิว แต่งบ้าน pantip
ตกแต่งบ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์มินิมอล

หลังจากได้ บ้านหลังใหม่ ที่ใกล้โรงเรียนลูก ติดถนนใหญ่ และราคาไม่แรงแล้ว คุณ สมาชิกหมายเลข 1675106 สมาชิกเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม ซึ่งปกติประกอบอาชีพอินทีเรียอยู่แล้วจึงออกแบบตกแต่งบ้านให้ดูหรูหราสมใจ เริ่มจากต่อเติมภายนอกด้านข้างบ้านเป็นเรือนรับรอง มีห้องนอนและห้องน้ำในตัว เพิ่มสวนหินด้านหน้าและวางโต๊ะเก้าอี้ ต่อไปด้านหน้าบ้านตรงที่จอดรถเดิมก่อผนังเป็นอีกห้องเอาโต๊ะพูลมาลงแล้วทำที่จอดรถแยกส่วนตรงสนามหญ้า ทุบห้องนอน 2 ห้องให้ติดกันกับห้องนอนใหญ่ แล้วทำเป็นห้องแต่งตัวและห้องอาบน้ำเพิ่มเพื่อใส่อ่างจากุซซี่ ฉะนั้นห้องนอนใหญ่ก็เลยมี 2 ห้องน้ำ

8. ตกแต่งบ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์มินิมอล

ตกแต่งบ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์มินิมอล
ตกแต่งบ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์มินิมอล

ใครชื่นชอบการ ตกแต่งบ้านแบบเรียบ ๆ คลัน ๆ มาชมผลงานของ คุณ Saturday_mooD สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เริ่มตั้งแต่หน้าบ้านจัดสวนหินพร้อมปูทางเดินบนสวนหย่อม ถัดเข้ามาในตัว บ้าน มีการกั้นโซนรับแขกกับโซนนั่งเล่น ส่วนครัวเป็นซิงค์มุมเหลี่ยมและมีตู้เก็บของด้านล่าง ส่วนห้องนอนวางเตียงขนาดใหญ่และ ผ้าม่านสีเทา พร้อมมู่ลี่สีขาว House

9. ตกแต่งบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นตามใจชอบ

ตกแต่งบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นตามใจชอบ
ตกแต่งบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นตามใจชอบ

หลังจาก ซื้อบ้าน ทาวน์โฮม มาเรียบร้อย คุณ สมาชิกหมายเลข 4057955 สมาชิกเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม จึงได้ใช้ประสบการณ์จากการเล่น เกมเดอะซิมส์ บวกกับสไตล์ ความชอบส่วนตัว โดยให้อินทีเรีย ช่วยออกแบบ และ ใช้เฟอร์นิเจอร์จากเจ้าดัง

เริ่มตั้งแต่ห้องนั่งเล่นวางโซฟาขนาดใหญ่และชั้นวางทีวีแบบลอยตัว ส่วน ห้องครัว ทำอยู่นอก บ้าน เติมหลังคา และก่อเคาน์เตอร์ปูน ส่วนห้องนอนวางเตียงขนาดใหญ่และตู้เสื้อผ้าบิวต์อินสุดเพดาน ภายในตู้มีไฟทุกตู้ เอาล่ะ บ้านหลังนี้ของเธอจะเป็นอย่างไร ตามมาดูกันได้เลยค่ะ รีวิวบ้าน

จริง ๆ การตกแต่งบ้านนั้นไม่ยากเลย สำหรับใครที่ยังไม่มีสไตล์ที่ชัดเจน เราสามารถเอาความชอบมาจัดเรียงกันตามความเหมาะสมก็ได้ แล้วบ้านในฝันก็จะเป็นวิมานของเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : บ้านเดี่ยว